เสื้อผ้า สี ตก แก้ ยัง ไง

ผ้าสีตก ทำไงดี? มาดู 8 วิธีแก้ปัญหาผ้าสีตก เคล็ดลับ ซักผ้า กำจัดคราบสกปรกให้หมดเกลี้ยง ด้วยของใช้ในบ้าน นอกจากกลิ่นอับ ผ้าไม่หอม และขจัดคราบไม่หมดแล้ว อีกหนึ่งปัญหาที่พบบ่อยในการซักผ้า ก็คือ "ผ้าสีตก" ซึ่งบางครั้งก็โชคร้ายมาแจ็คพอตแตกที่เสื้อผ้าตัวโปรดหรือราคาแพงของเราได้ จนทำให้ตัดสินใจทิ้งไม่ลง จะใส่อยู่ บ้าน อย่างเดียวก็ไม่ไหว ฉะนั้นวันนี้กระปุกดอทคอมเลยถือโอกาสรวบรวมวิธีซักผ้าสีตก หรือวิธีแก้ผ้าสีตกด้วยของใช้ใกล้ตัวมาฝากกัน โดย การทำความสะอาด แต่ละวิธีนั้นง่ายดายและน่าลองมาก ๆ แต่ส่วนใหญ่ต้องทำหลังเจอคราบทันที หรือห้ามปล่อยให้ผ้าแห้งจะเห็นผลดีที่สุดค่ะ 1. ซักซ้ำทันที วิธีแก้ปัญหาผ้าสีตกที่ง่ายที่สุด คือ การซักซ้ำ โดยต้องทำหลังจากซักเสร็จแล้วเจอคราบทันที ขั้นตอนแรกให้เปิดน้ำล้างเสื้อที่สีตกอีกครั้งก่อน จากนั้นก็เทผงซักฟอกลงบนคราบโดยตรง แล้วใช้แปรงสีฟันเก่ามาช่วยขัดออก อาจจะต้องทำซ้ำหลายครั้งบ้างเพื่อกำจัดให้คราบหมดเกลี้ยง แต่ถือเป็นวิธีที่ง่ายดายและสะดวกไม่น้อยเลยทีเดียว 2. น้ำส้มสายชู เพียงแค่ผสมน้ำส้มสายชูขาว 1 ถ้วยตวง กับน้ำเย็น 1 แกลลอน เข้าด้วยกัน จากนั้นใส่ผ้าที่สีตกลงไป จะแช่ทั้งชุดหรือแค่จุดที่เปื้อนก็ได้ ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วนำออกมาล้างด้วยน้ำเย็น ก่อนจะซักอีกทีในเครื่องซักผ้า ใส่ผงซักฟอกและน้ำสะอาดตามปกติ เท่านี้ก็จะพบว่าคราบสีตกจางหายไปแล้ว สามารถนำไปตากให้แห้งและนำกลับมาใส่ได้เหมือนเดิม อ้อ แม้วิธีนี้จะเป็นธรรมชาติและขจัดคราบฝังแน่นได้ดี แต่เหมาะกับผ้าสีขาวเท่านั้น ที่สำคัญก่อนจะลงมือทำ อย่าลืมทดสอบในมุมเล็ก ๆ เพื่อความปลอดภัยของเสื้อผ้าด้วย 3.

ผ้าสีตกทำไงดีครับ แก้ยังไงดี - Pantip

  • Nike air max 1 anniversary ราคา black
  • สรุป เนื้อหา สอบ เข้า ม 1 pdf download
  • Apple pencil 1 ราคา นักเรียน
  • ยาง nazz sport ds1 ราคา
  • ตาราง การ ทํา งาน แม่บ้าน excel
  • ผล สลาก 1 12 61 4
  • กรอบ ทอง พญา ครุฑ ราคา
  • ผ้าสีตก ทำไงดี ? 8 วิธีแก้ผ้าสีตก ซักผ้าสะอาดเกลี้ยง จบปัญหาเสื้อด่างและเปื้อน

ซื้อเสื้อมาใหม่ สีแดงแปร็ดดดเลย ซักรวมกับผ้าอื่นๆปรากฎว่าน้ำซักผ้าแดงเลย ผ้าตัวที่รับเคราะห์ไปคือเชิ้ตน้ำเงินอ่อนลายทางขาวครับ ตกเป็นดวงๆแต่ไม่มากครับ เจ้าผ้าสีแดงเจ้าปัญหาเอาขึ้นตากแล้ว ส่วนผ้าที่รับเคราะห์ยังแช่ผงซักฟอกทิ้งไว้ครับ ปกติผ้าใหญ่ต้องแยกซักเพื่อให้ สีตกก่อนรอบนึงใช่ไหมครับหรือเฉพาะสีแดงซะส่วนใหญ่ แอบสังเกตุหลายครั้งแล้วผ้าที่สีโทนแดงทั้งยืด ทั้งเชิ้ตสีตกแบบรุนแรงมาก ไม่แน่ใจว่าสีตกปกติหรือผงซักฟอกมันแรงกันแน่ใช้น้ำยาซักฟอกที่เป็นแบบนี้หนืดๆยี่ห้อนึงอะครับ ไม่ใช่แบบผง แสดงความคิดเห็น

ผ้าสีตก ทำไงดี ? 8 วิธีแก้ผ้าสีตก ซักผ้าสะอาดเกลี้ยง จบปัญหาเสื้อด่างและเปื้อน

ระเบียง คอน โด กัน ฝน

สารบอแรกซ์ สำหรับเสื้อผ้าที่ไม่เหมาะกับสารฟอกขาว ขอแนะนำให้ใช้สารบอแรกซ์แทน โดยสามารถใช้ในเครื่องซักผ้าแทนผงซักฟอกได้เลย ส่วนปริมาณเหมาะสมอยู่ที่ 1 ช้อนครึ่ง/เสื้อผ้า 1 ตัว นั่นเอง 8.

  1. ฟ อ ร์ ด โฟกัส 5 ประตู