If Clause ใช้ ยัง ไง | สรุป If Clause ใช้ยังไง – Tuenongfree

ดูเนื้อหานี้บน YOUTUBE 1. ZERO Conditional Sentences If + present simple, …. present simple. ** ซึ่งประโยคลักษณะนี้ เราจะใช้คำว่า when (เมื่อ) แทน if ก็ได้ วิธีใช้: ใช้กับเรื่องที่เป็นความจริง ใช้ในกรณีที่ ถ้าเกิดสิ่งหนึ่ง ต้องเกิดอีกสิ่งหนึ่งเสมอ เช่น When water reaches 100 degrees, it boils. (เมื่ออุณหภูมิน้ำสูงถึง 100 องศาเซลเซียส น้ำจะเดือดเสมอ) If I eat seafood, I am sick. (ถ้าฉันกินอาหารทะเล ฉันจะแพ้เสมอ) 2. FIRST Conditional Sentences **ใช้บ่อยมาก If + present simple, … will/be going to + V1. วิธีใช้: ใช้กับเหตุการณ์ที่เป็นเหตุเป็นผลซึ่งกันและกัน ถ้าสิ่งหนึ่งเกิดขึ้น อีกสิ่งหนึ่งจะเกิดขึ้นหรืออาจจะเกิดขึ้น เช่น If it rains, I will wear a raincoat. (ถ้าฝนตก ฉันจะใส่เสื้อกันฝน) If I have enough money, I will travel all over the world. (ถ้ามีเงินมากพอ ฉันจะไปเที่ยวรอบโลก) เปรียบเทียบระหว่าง Zero conditional VS First conditional Zero conditional: If you practice every day, it gets easier. (ใครก็ตามที่) ฝึกซ้อมบ่อย ๆ มันจะง่ายขึ้น First conditional: If you If you practice every day, it will get easier.

สรุป 4 เทคนิคใช้ If Clause ระดับมืออาชีพ เข้าใจได้ง่ายที่สุดในบทความเดียว | Scholarship.in.th

การละ If ในประโยค If-clause ในประโยคเงื่อนไขหรือประโยค If-clause ส่วนใหญ่เราก็จะใช้คำว่า If กันใช่มั้ยคะ แต่รู้หรือไม่?? บางทีเราก็สามารถละ if คือไม่ใส่ if ในประโยคแต่ให้ความหมายเหมือนกันได้ ปกติแล้วเราจะรู้จัก If-clause 3 แบบด้วยกัน ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีการละ if ต่างกันไป ดังนี้ค่ะ If-clause แบบที่ 1 เป็นการพูดถึงเหตุการณ์ในปัจจุบันหรือในอนาคตที่อาจจะเกิดขึ้นหรือไม่เกิดก็ได้ เช่น If the weather is nice this afternoon, we will go camping. เราจะใช้ Should แทน แล้วตัด if ออก Should the weather be nice this afternoon, we will go camping. (ในประโยคนี้เปลี่ยน is เป็น be เพราะหลังshould ต้องตามด้วย Verb รูปธรรมดาไม่ผันค่ะ) If you want to go home, I will give you a ride. = Should you want to go home, I will give you a ride. If she doesn't hand in the report on time, I won't give her any points. = Should she not hand in the report on time, I won't give her any points. ** มองๆดูแล้วเหมือนโครงสร้างประโยคคำถามใช่มั้ยคะ อย่าเผลอไปใส่เครื่องหมาย? เชียวนะ If-clause แบบที่ 2 เป็นการพูดถึงเหตุการณ์ที่ไม่เป็นจริงในปัจจุบัน เช่น If we had a car, we would drive to the beach.

สรุป if clause ใช้ยังไง – TUENONGFREE

  1. เนื้อเพลง เธอไม่รู้หรอก - เบ๊นซ์ พรชิตา ณ สงขลา
  2. Xiaomi redmi note 5 ราคา release
  3. ดาว โหลด มา ย ครา ฟ ใน คอม
  4. Audi a6 c5 มือ สอง reviews
  5. โปรโมชั่นสุดปัง DUCATI SCRAMBLER ประจำเดือนตุลาคม พ.ศ. 2563
  6. สรุป if clause ใช้ยังไง – TUENONGFREE
  7. ขาย แด ช มือ สอง
  8. พลิก!ปาร์ตี้ลิสต์เพื่อไทยไร้ชื่อ 'ชัชชาติ' ขณะที่ 'เหนาะ-ปลอด-เหลิม' ไม่พลาด
  9. แท ป เพลง ตลอด เวลา
  10. ส ตั๊ ด มือ สอง ขายส่ง ยก กระสอบ

การละ If ในประโยค If-clause » ภาษาอังกฤษดอทคอม "อยู่เมืองไทยก็เก่งภาษาอังกฤษได้"

(ถ้าตอนนั้นเรียนหนักพอ ตอนนี้คงเรียนจบมหาวิทยาลัยแล้ว) SECOND/THIRD conditional If + past perfect, …would + have + past participle. วิธีใช้: พูดถึงเรื่องที่ ไม่เป็นความจริงในปัจจุบัน ที่ส่งผลกับอดีต เช่น We would have got an A on the test if we were good students. (ตอนนั้นเราคงจะได้เกรด 4 ไปแล้วถ้าเป็นนักเรียนที่ดี) If she wasn't such a poor singer, she would have signed the contract with that music company. (ถ้าเธอไม่ได้ร้องเพลงแย่นัก ตอนนั้นเธอคงได้เซ็นสัญญากับบริษัทเพลงนั้นไปแล้ว) ดูเนื้อหาอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่

ถ้าตอนนั้น (ในอดีต) คุณยื่นมือเข้าไปในกองไฟนะ คุณจะต้องร้องด้วยความเจ็บปวดแน่นอน ประโยคนี้สามารถอธิบายได้ว่าผู้พูดเล่าเรื่องเกี่ยวกับอดีตที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริง ว่าถ้าเกิดขึ้นแล้วจะเป็นอย่างไร หวังว่าบทความนี้จะทำให้ทุกคนได้เข้าใจเรื่องประโยคเงื่อนไข หรือ If Clause มากขึ้นนะคะ เพราะหลังจากอ่านแล้ว เราสามารถทำความเข้าใจและลองแต่งประโยคได้ด้วยตัวเอง ต่อจากนี้เรื่องการใช้ประโยคเงื่อนไขคงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเราอีกต่อไปแล้วค่ะ ที่มา: ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

  1. นา บา นะ โนะ ซา โตะ pantin 93